วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รวบ9นศ.ม.ดังโกงสอบตร. กระทบดับไฟใต้

  

รวบ9นศ.ม.ดังโกงสอบตร. กระทบดับไฟใต้

รวบ9นศ.ม.ดังโกงสอบตร. กระทบดับไฟใต้

รวบ 9 นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง รับจ้าง 2 หมื่นบาทเข้าสอบนายสิบตำรวจ สังกัด 3 จังหวัดชายแดนใต้แทน จนต้องมีคำสั่งให้จัดสอบใหม่ ทำกระทบการคัดเลือกกำลังพลชุดใหม่ 2,125 นาย ที่เตรียมไปดับไฟใต้...

พล.ต.ท.ไพทูรย์ ชูชัยยะ ผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ (ผบช.สชต.) เปิดเผยว่า สำหรับการสอบนายสิบตำรวจที่ผ่านมา ในส่วนของสังกัด 3 จังหวัดชายแดนใต้ พบว่ามีการทุจริตเช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะทาง สชต.ต้องการยอดกำลังพลที่ขาดหายไปเข้ามาเสริมอีกจำนวนกว่า 2,125 นาย แต่เมื่อมีการทุจริตในการสอบ ก็จะต้องมีการสอบใหม่ ทำให้เกิดความล่าช้า ในการเข้ามาฝึกอบรมบุคคลที่จะเข้ามาทำงานในพื้นที่ออกไป

สำหรับในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีผู้มาสมัครสอบมากถึง 18,000 คน โดยใช้พื้นที่สนามสอบ ที่ จ.สงขลา ส่วนผู้ต้องหาที่ทุจริตและถูกจับ มีทั้งสิ้น 9 ราย โดยล้วนแล้วแต่เป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง โดยบางรายเป็นถึง นศ.คณะวิศวกรรมศาสตร์ และมีการปลอมแปลงบัตรประชาชนเพื่ีอเข้าสอบแทน

ทั้งนี้ ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้าง 2 หมื่นบาท โดยกระทำเป็นขบวนการ มีการนัดแนะที่กรุงเทพมหานคร ก่อนจะกระจายตัวออกไปตามพื้นที่ต่างๆ โดยขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเร่งขายผล เพื่อหาบุคคลที่อยู่เบื้องหลังแล้ว.


ข่าว

รวบ9นศ.ม.ดังโกงสอบตร. กระทบดับไฟใต้

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
รวบ9นศ.ม.ดังโกงสอบตร. กระทบดับไฟใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU รวบ9นศ.ม.ดังโกงสอบตร. กระทบดับไฟใต้ ~ Update News