วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บุกร้อง กสทช. เร่งหาผู้รับผิดชอบ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์

  

บุกร้อง กสทช. เร่งหาผู้รับผิดชอบ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์

บุกร้อง กสทช. เร่งหาผู้รับผิดชอบ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์

เครือข่ายครอบครัวและสื่อเพื่อเด็ก บุกยื่น 3 ข้อเรียกร้องต่อ กสทช. เร่งเอาผิดผู้รับผิดชอบรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์...

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. นางอัญญาอร พานิชพึ่งรัถ ประธานเครือข่ายครอบครัวเฝ้าระวังและสร้างสรรค์สื่อ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตัวแทนมูลนิธิเครือข่ายครอบครัว มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก เครือข่ายสื่อเพื่อเด็ก และเครือข่ายครอบครัวเฝ้าระวังและสร้างสรรค์สื่อ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กรณีการออกอากาศรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2555 ในการแสดงโชว์ของคุณดวงใจ จันทร์เสือน้อย ซึ่งเป็นการแสดงโดยใช้ร่างกายระบายสีโดยเน้นการใช้หน้าอก และเทสีลงบนร่างกาย เพื่อถูไถบนผ้าใบสีขาวด้วยท่าทางที่ยั่วยวน โดยไม่คำนึงถึงคนที่นั่งชมอยู่ โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชน

ทั้งนี้ การแสดงดังกล่าว กลุ่มเครือข่ายครอบครัว เครือข่ายสื่อเพื่อเด็ก พิจารณาร่วมกันแล้วเห็นว่า เป็นการแสดงที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ด้วยเหตุผลที่เป็นการออกอากาศทางฟรีทีวี และออกอากาศในช่วงไพร์มไทม์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีผู้รับชมมากที่สุด อีกทั้งการแสดงดังกล่าวเป็นเทปบันทึกภาพ ซึ่งไม่ใช่รายการสด ผู้ผลิตสามารถตัดการนำเสนอได้ แต่ผู้ผลิตและสถานีไม่ดำเนินงาน แสดงให้เห็นว่าจงใจนำเสนอ และการแสดงดังกล่าวในห้องส่ง ผู้ชมที่เป็นเยาวชนก็อยู่ด้วย ซึ่งขณะบันทึกภาพไม่สามารถเบลอภาพได้ ดังนั้น เยาวชนก็จะได้เห็นภาพสดทั้งหมด

นางอัญญาอร กล่าวด้วยว่า เครือข่ายฯ จึงเรียกร้องมายัง กสทช. ให้ดำเนินการกับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และ บริษัท เวิร์คพ้อยท์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ใน 3 ข้อเสนอ คือ 1. ให้สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และ บริษัท เวิร์คพ้อยท์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ออกมาขอโทษผู้ชมที่ผลิตและออกอากาศรายการดังกล่าว เป็นการทำธุรกิจ โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อเด็ก เยาวชน ครอบครัวและสังคม 2. ให้คณะกรรมการ กสทช. ลงโทษตามบทบัญญัติที่มีตามอำนาจหน้าที่อย่างสูงสุดให้เป็นแบบอย่าง เพื่อสร้างมาตรฐานการผลิตรายการและการออกอากาศรายการ มิให้มีการผลิตรายการและออกอากาศรายการในลักษณะนี้ในอนาคตข้างหน้า และ 3. ให้คณะกรรมการ กสทช. เร่งดำเนินการเรื่องการจัดสรรช่วงเวลาออกอากาศ ให้เป็นไปตามหลักสากลเหมือนประเทศอื่นๆ ที่มีการระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ (เรตติ้งเชิงคุณภาพ) เป็นการเร่งด่วนและควรรายงานให้สาธารณชนรับทราบถึงผลการดำเนินการของ กสทช.ด้วย.


ข่าว

บุกร้อง กสทช. เร่งหาผู้รับผิดชอบ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
บุกร้อง กสทช. เร่งหาผู้รับผิดชอบ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU บุกร้อง กสทช. เร่งหาผู้รับผิดชอบ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ~ Update News