วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สุเทพ ยัน ทักษิณ ล็อบบี้เลิกขวาง พรบ.ปรองดอง

  

สุเทพ ยัน ทักษิณ ล็อบบี้เลิกขวาง พรบ.ปรองดอง

สุเทพ ยัน ทักษิณ ล็อบบี้เลิกขวาง พรบ.ปรองดอง

“เทพเทือก” ยันนายใหญ่ส่งคนล็อบบี้เลิกขวาง พ.ร.บ.ปรองดองและแก้รัฐธรรมนูญจริง ขอปิดชื่อคนทาบทาม ให้เลือกกระทรวงร่วมรัฐบาล ลั่นไม่ไปพบ เพราะหมดความไว้วางใจ-ไม่ให้ราคา ไม่ตอบโต้ลูกหาบดาหน้าปัดไม่จริง ...

วันที่ 17 มิ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเปิดเผยบนเวทีปราศรัยที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งคนมาพยายามเจรจาเพื่อขอให้เลิกขัดขวาง พ.ร.บ.ปรองดองและการแก้ไข รัฐธรรมนูญว่า เรื่องนี้ ไม่ควรนำมาเปิดเผย แต่จากสถานการณ์และการบิดเบือนข้อมูลข่าวสารของรัฐบาลและคนในพรรคเพื่อไทย หนักข้อเข้าทุกวัน จึงทำให้ตนจำเป็นต้องเปิดเผยต่อประชาชนผ่านเวทีสาธารณะ ทั้งนี้ การเจรจาไม่ได้เกิดขึ้นครั้งเดียวแต่เกิดขึ้นหลายครั้ง โดยผ่านคนกลาง ซึ่งเป็นบุคคลที่ตนรู้จักคุ้นเคยดี และให้ความเคารพ

“ครั้งแรกเขาส่งคนที่ผมเคารพนับถือมาเกริ่นว่า คุณทักษิณอยากพูดคุยด้วย ขอให้ผมเดินทางมาพบที่ดูไบ ผมก็คิดในใจว่าไม่มีเหตุอะไรต้องไป จึงได้ปฏิเสธไปทันทีว่าไม่มีเรื่องอะไรต้องคุยกัน หลังจากนั้นก็มีการส่งคนกลางประสานขอนัดเจอในสถานที่หนึ่ง แล้วก็มาถามผมอีกว่าในช่วงนี้ผมจะเดินทางไปต่างประเทศที่ไหนบ้าง หากไม่สะดวกมาพบคุณทักษิณที่ดูไบจะไปที่ไหนคุณทักษิณก็พร้อมจะมาคุยที่นั่น อีกทั้ง ครั้งนี้เขาเปิดเผยเจตนาเลยว่า จะคุยเรื่องขอให้ยุติการต่อต้าน พ.ร.บ.ปรองดอง และแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งผมก็ได้ปฏิเสธไป เพราะโดยส่วนตัวผมไม่ไว้วางใจคุณทักษิณอีกต่อไปแล้ว หลังที่ผ่านมาเคยพูดคุยรับปากกันไว้หลายเรื่อง แต่คุณทักษิณก็ไม่เคยทำตามที่รับปากไปเลย”

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีคนเจรจาคนเดิมก็มาพูดคุยกับผมอีกว่า เอาอย่างนี้แล้วกัน พ.ต.ท.ทักษิณ อยากพบมากถ้าไม่สะดวกก็ให้ไปคิดว่ามาร่วมรัฐบาลกันหรือไม่ จะเลือกกระทรวงไหนไปบริหารให้บอกมา ขออย่างเดียวอย่าคิดค้านทั้ง 2 เรื่องดังกล่าวนี้ มาจับมือกันแก้ไขปัญหากันก่อน เพื่อให้บ้านเมืองสงบ พอรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี ค่อยเลือกตั้งต่อสู้กันใหม่ ทั้งนี้ ตนก็ได้ตอบปฏิเสธทันที เพราะไม่อยู่ในสถานะที่เป็นตัวแทนมาเจรจาแทนใครได้ แม้กระทั่งในพรรค เพราะไม่ได้เป็นเลขาธิพรรค หรือคณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว จึงไม่สามารถเจรจารับปากใครได้ แต่บุคคลที่มาติดต่อกับตนที่เป็นคนกลางก็ยังพยายามบอกว่าให้ไปคิดก่อน โดยบอกอีกครั้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยากพูดกับตนจริงๆ อย่างไรก็ตาม ในที่สุดก็ปฏิเสธว่า ไม่ต้องคิดแบบนี้อีก ตนอยู่พรรคประชาธิปัตย์มาครึ่งชีวิต คนในพรรคไม่เอาแน่ เพราะแม้จะเลือกตั้งแพ้แต่ก็ทำหน้าที่ตรวจสอบต่อไป ทั้งนี้ ตนเล่าให้ผู้ใหญ่ในพรรคหลายท่านฟัง แต่ตนจะไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร เพราะไม่อยากให้คนที่มาทาบทามเกิดความเสียหาย

“เหตุที่ผมไม่ไป เพราะผมตัดสินได้เลยว่าคนพรรคประชาธิปัตย์ไม่เอาด้วยแน่นอนกับการต่อรองเช่นนี้ และผมไม่เชื่อถือหรือไว้วางใจเขาอีกแล้ว หากผมไปพบคุณทักษิณตามที่เขาเชื้อเชิญ ยิ่งทำให้พรรคพวกเพื่อนฝูงตลอดจนพี่น้องประชาชนก็จะระแวงไปกันใหญ่ สุดท้ายความเสียหายก็จะมาตกกับที่ผม ยืนยันผมทำอะไรเปิดเผย ที่มาย้ำเรื่องนี้เพราะแกนนำ นปช. และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย รวมทั้งรัฐบาลต่างพยายามสื่อสารตามช่องทางต่างๆ โดยบิดเบือนข้อเท็จจริง ถึงขนาดตั้งข้อกล่าวหา ผมพยายามจะล้มล้างรัฐบาลจากการจัดเวทีตีแผ่ให้ประชาชนรู้เท่าทัน ดังนั้น จึงขอประกาศให้รู้ทั่วกันว่าผมไม่กลัว และไม่จำเป็นต้องล้มรัฐบาลนี้ ขนาดเขาส่งคนมาชวนไปร่วมรัฐบาลผมยังไม่ไปให้สิทธิ์เลือกกระทรวงที่ต้องการก็ยังไม่เอา แล้วจะไปล้มทำไม วันนี้ที่ออกมาคัดค้านคือ พ.ร.บ.ล้างผิด และรัฐธรรมนูญ ดังนั้น อย่ามาบิดเบือน ส่วนคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นแกนนำหรือ ส.ส.พูดอย่างไรก็แล้วแต่เขา เพราะเรื่องนี้เป็นข้อเท็จจริง เพียงแต่ตนไม่อยากเปิดเผยถึงบุคคลกลางที่มาติดต่อให้เขาได้รับความเสียหาย เพราะถ้าเอ่ยชื่อทุกคนต้องร้องอ๋อ เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่ผมเคารพเช่นเดียวกัน” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตนจะไม่ตอบโต้อะไรกับพรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงโดยเฉพาะแกนนำคนเสื้อแดง ที่ปราศรัยกล่าวหาว่าตน เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. เพราะคนที่ได้ยินได้ฟังสามารถวินิจฉัยได้เองว่าสิ่งที่ตนพูดเชื่อถือได้หรือไม่ และที่นายณัฐวุฒิพูดเชื่อได้หรือไม่ ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นการเสี้ยมอะไร เพราะไม่ได้อยากเป็นรัฐบาล ตนพอใจที่จะเป็นฝ่ายค้านอยู่แล้ว ถึงจะมีคนมาเชิญเป็นรัฐบาล ก็ยังไม่เป็นเลย.


ข่าว

สุเทพ ยัน ทักษิณ ล็อบบี้เลิกขวาง พรบ.ปรองดอง

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
สุเทพ ยัน ทักษิณ ล็อบบี้เลิกขวาง พรบ.ปรองดอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU สุเทพ ยัน ทักษิณ ล็อบบี้เลิกขวาง พรบ.ปรองดอง ~ Update News