วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

กษิตนำทีมปชป.ปราศรัยยะลา อัดรัฐไม่เหลียวแลปัญหาใต้

  

กษิตนำทีมปชป.ปราศรัยยะลา อัดรัฐไม่เหลียวแลปัญหาใต้

กษิตนำทีมปชป.ปราศรัยยะลา อัดรัฐไม่เหลียวแลปัญหาใต้

อดีต รมว.ต่างประเทศ นำทีม ส.ส.ปชป.ปราศรัยในพื้นที่ จ.ยะลา อัดรัฐบาลไม่เหลียวแลปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ประชาชนนับพันคนร่วมฟัง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ...

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่่ 16 มิ.ย. มีรายงานว่า กลุ่ม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ยะลา นราธิวาสและปัตตานี ร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ จัดเวทีปราศรัยขึ้นกลางถนนปิติ ใกล้สี่แยกตัดกับถนนรวมมิตร เขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ในย่านที่เคยเกิดเหตุคาร์บอมบ์ล่าสุด เมื่อวันที่่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยบนเวทีปราศรัยมีข้อความบนผืนป้ายขนาดใหญ่ว่า"กลุ่มรักประเทศไทย ฝ่าวิกฤตตามทุจริตคนโกง หยุดกฎหมายปรองดองล้างผิดให้คนโกง หยุดนิรโทษกรรม ให้คนโกงรับผิด"

ทั้งนี้ มี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จาก กทม.จำนวน 4 คน คือ นายกษิต ภิรมย์ อดีต รมว.ต่างประเทศ พร้อมด้วย ส.ส.สุราษฎร์ธานี และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใตั รวมจำนวน 12 คน ทยอยกันขึ้นเวทีปราศรัย ใจความส่วนใหญ่กล่าวโจมตีรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย โดยเน้นให้ผู้ฟังได้ทราบว่า รัฐบาลไม่ได้เหลียวแลปัญหาสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่เลย กลับไปเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญตามที่พรรคพวกตนต้องการ โดยเฉพาะกฎหมายเกี่ยวกับการนิรโทษกรรม


อย่างไรก็ตาม ในเวลา 21.30 น. นายกษิต ได้ขึ้นเวทีปราศรัยถึงสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนว่า โดยขอร้องให้ผู้ก่อเหตุได้ยุติการใช้ความรุนแรง ขอให้หันหน้ามาคุยกันว่ามีปัญหาเจ็บแค้นเรื่องใด โดยหวังอยากให้กลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ว่ามาเลเซีย หรืออินโดนีเซีย เมื่อเดินทางเข้ามาในพื้นที่่ 3 จังหวัดชายแดนแล้ว เกิดความรู้สึกปลอดภัย

นายกษิต ยังได้กล่าวถึงคณะกรรมการโอไอซี.ที่เพิ่งเดินทางเข้ามาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ได้รับการยืนยันจากคณะกรรมการโอไอซี.ว่าศาสนาอิสลามไม่นิยมใช้ความรุนแรง ในตอนท้ายนายกษิตได้กล่าวถึงความพยายามของรัฐบาลที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อ ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ แต่ก็ไม่สามารถกระทำได้

ทั้งนี้ นายกษิต ได้ใช้เวลาปราศรัยประมาณ 10 นาที ซึ่่งการปราศรัยในครั้งนี้ มีประชาชนสนใจไปรับฟังจำนวนราวพันคนเศษ โดยมี พ.ต.อ.นรินทร์ บูสะมัญ ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคอยรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอดระยะเวลา.

 


ข่าว

กษิตนำทีมปชป.ปราศรัยยะลา อัดรัฐไม่เหลียวแลปัญหาใต้

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
กษิตนำทีมปชป.ปราศรัยยะลา อัดรัฐไม่เหลียวแลปัญหาใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU กษิตนำทีมปชป.ปราศรัยยะลา อัดรัฐไม่เหลียวแลปัญหาใต้ ~ Update News