วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เย้ยโอ๊คจั่วลม พ่อผมไม่ผิด จี้แจงปมซุกหุ้น

  

เย้ยโอ๊คจั่วลม พ่อผมไม่ผิด จี้แจงปมซุกหุ้น

เย้ยโอ๊คจั่วลม พ่อผมไม่ผิด จี้แจงปมซุกหุ้น

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษก ปชป. เย้ย โอ๊ค พานทองแท้ จั่วลม หอบหลักฐานยัน ศาลให้บิดาตนเอง ชนะคดีข้อหาทุจริต เอาคืนเจ็บ จี้ บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ เคลียร์ปมโพสต์ซุกหุ้นของอดีตนายกรัฐมนตรี...  

วันนี้ (18 มิ.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยกล่าวหาว่า นายมานะศักดิ์ อินทรโกมาลย์สุต บิดาของตน ถูกปลดจากการเป็นผู้บริหารธนาคารอาคารสงเคราะห์ เพราะทุจริตเงิน 2 พันล้านบาทว่า เป็นการพูดที่แสดงให้เห็นว่า เมื่อโต้แย้งโดยเหตุผลไม่ได้ ก็ใช้การ กล่าวหาแทน แถมยังเป็นการให้ข้อมูลที่ผิดพลาด มากล่าวหาบิดาของตนด้วย

โดยนายชวนนท์ ได้นำหลักฐาน การนำเสนอข่าวจากสื่อมวลชนในปี 2533 ที่ระบุว่า นายมานะศักดิ์ บิดาของตน ได้ต่อสู้คดีดังกล่าว ซึ่งศาลได้พิพากษาให้ชนะคดี และหลุดพ้นจากทุกข้อกล่าวหาดังกล่าว

“พ่อของผมได้ต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมทุกอย่าง สู้ทุกศาล และไม่เคยหนีออกนอกประเทศ เหมือนพ่อใครบางคน และสิ่งที่เกิดขึ้นคือ พ่อผมชนะทุกคดี แสดงให้เห็นว่า นายพานทองแท้ ใช้ข้อมูลที่ผิดพลาด มาเพื่อดิสเครดิส นอกจากนี้ หลังจากนั้น พ่อผมลงสู่การเมืองได้รับเลือกเป็น ส.ส. ซึ่งไม่มีอะไรด่างพร้อย เพราะศาลตัดสินแล้วให้ชนะคดี การที่นายพานทองแท้ เอาเรื่องอย่างนี้มาพูด ทำให้เห็นว่า คงถนัดแต่กล่าวหาคนอื่น และที่ผมได้ถามไปหลายคำถามเกี่ยวกับทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้น แต่ตอบไม่ได้ ไปค้นข้อมูลผิดๆ มาโจมตี พ่อผม นายชวนนท์ กล่าว

ถามกลับ สร้างหนี้ลมซื้อหุ้น อำพรางเงินหุ้นชินให้แม่

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนขอตั้งคำถามไปถึงนายพานทองแท้ ให้ตอบเกี่ยวกับการแสดงบัญชีทรัพย์สินในวันที่ 26 ส.ค. 48 ก่อนที่จะมีการขายหุ้น ให้เทมาเส็ก ซึ่งในช่วงดังกล่าวไม่มีชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ถือหุ้นใน บ.ชินคอร์ปแล้ว ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของตัวเอง ก็หมายความว่าลูกๆ ให้การเท็จต่อศาล เพราะไม่มีทรัพย์สินและหุ้นใน บ.ชินคอร์ปแล้ว เป็นการมัดคอตัวเองว่าซุกหุ้นไว้ที่ลูก

นอกจากนี้ขอให้ นายพานทองแท้ ตอบคำถามว่าในวันที่ 31 ส.ค. 2543 จำได้หรือไม่ว่าทำธุรกรรมอะไรกับคุณหญิงพจมาน มีการซื้อหุ้นธนาคารทหารไทย เป็นจำนวนเงิน 4.5 พันล้านบาท และทำตั๋วสัญญาใช้เงินจำนวนเดียวกันให้คุณหญิงพจมาน แต่เมื่อตรวจสอบพบว่า นายพานทองแท้ ถือหุ้นเพียง 150 ล้านหุ้น มูลค่า 1,500 ล้านบาท แล้วทำไมจึงจ่ายเงินให้มารดา ถึง 4,500 ล้านบาท 

แจงยิบหลักฐาน หยันถึงตอบ คตส.ไม่ได้

“ผมถามว่าจ่ายแพงทำไม ที่จ่ายแพงเพราะเป็นการสร้างหนี้อำพราง เพื่อจะได้โอนเงินปันผลคืนให้คุณหญิงพจมาน ใช่หรือไม่ การซื้อหุ้นสามัญใหม่ในการเพิ่มทุนของธนาคารทหารไทย จะได้ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ ที่จะซื้อหุ้นบุริมสิทธิ นายพานทองแท้ ซื้อหุ้นต่อจากแม่มา 150 ล้านหุ้น มูลค่า 1500 ล้านบาท ได้สิทธิอนุพันธ์ฟรี 3,000 ล้านใบ แต่แม่กลับเอามาขายให้ลูก เพราะยังมีตั๋วสัญญาอีกกว่า 500 ล้านบาทให้แม่ เป็นการทำธุรกรรมอำพรางให้มีหนี้ลมกับแม่ตัวเอง ใช่หรือไม่

เพราะเมื่อได้เงินปันผลจากหุ้นที่ซุกไว้ จะได้ให้ลูกโอนมาคืน เพื่ออ้างว่าใช้หนี้ค่าหุ้น ซึ่งจากการสั่งจ่ายเช็คที่นายพานทองแท้ สั่งจ่ายให้คุณหญิงพจมาน ในช่วงปี 44 - 49 ตัวเลขลงตัวเท่ากับเงินปันผล 5,056 ล้านบาท จึงจำเป็นต้องมีหนี้ เพราะต้องโอนเงินปันผล สร้างหนี้ลวง หนี้อำพรางขึ้นมา ถามนายพานทองแท้ว่า ที่ผมพูดทั้งหมดจริงหรือไม่ เป็นเพราะแบบนี้ใช่หรือไม่จึงตอบ คตส.ในช่วงที่สอบสวนไม่ได้ จะตอบโต้ต้องอธิบายความจริง พูดในเนื้อหา

ที่สำคัญคือ อยากขอบคุณ นายพานทองแท้ ที่ทำให้เรื่องซุกหุ้น ของ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาอยู่ในความสนใจของสังคมอีกครั้ง ขณะนี้ข้อมูลหลั่งไหลมาที่ตนอย่างเต็มที่ นายชวนนท์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าว นายชวนนท์ ได้นำหลักฐานการถือหุ้นธนาคารทหารไทยของนายพานทองแท้ สำเนาตั๋วสัญญาใช้เงินที่นายพานทองแท้ ทำกับ คุณหญิงพจมาน หลายฉบับรวมถึงหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชี คุณหญิงพจมานตั้งแต่ปี 44-49 รวม 5,056 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับเงินปันผลจากการถือหุ้นบริษัทชินคอร์ปแทนคุณหญิงพจมาน มาแสดงด้วย

ติดตามข้อกล่าวหาของ นายพานทองแท้ กรณีดังกล่าวได้ที่ http://www.facebook.com/oakpanthongtae


ข่าว

เย้ยโอ๊คจั่วลม พ่อผมไม่ผิด จี้แจงปมซุกหุ้น

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
เย้ยโอ๊คจั่วลม พ่อผมไม่ผิด จี้แจงปมซุกหุ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU เย้ยโอ๊คจั่วลม พ่อผมไม่ผิด จี้แจงปมซุกหุ้น ~ Update News