วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เดนมาร์กยังมีหวัง! ฮึดไล่เจ๊าเยอรมนีครึ่งแรก 1-1

  

เดนมาร์กยังมีหวัง! ฮึดไล่เจ๊าเยอรมนีครึ่งแรก 1-1

เดนมาร์กยังมีหวัง! ฮึดไล่เจ๊าเยอรมนีครึ่งแรก 1-1

"โคนม" ทีมชาติเดนมาร์ก ยังรักษาความหวังโอกาสเข้ารอบสองไว้ได้ เมื่อไล่ตามตีเสมอเยอรมนี อยู่ในครึ่งแรก 1-1 จากที่ "ลูคัส โพดอลสกี" ยิงให้ทัพอินทรีเหล็กขึ้นนำก่อนในนาที 19 ก่อนที่ "ไมเคิล โครห์น-เดห์ลี" จะโหม่งตามตีเสมอในนาที 24 ต้องมาลุ้นครึ่งหลังต่อ...

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2012 โปรแกรมวันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย. เป็นการลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแรก กลุ่มบี โดยทีมจ่าฝูง "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี ที่มี 6 แต้มเต็มจาก 2 นัดแรก ลงเล่นที่สนามอารีนา ลวีฟ ในเมืองลวีฟ ของประเทศยูเครน พบกับ "โคนม" ทีมชาติเดนมาร์ก ที่มีอยู่ 3 คะแนน จากการชนะฮอลแลนด์ในนัดแรก

นัดนี้เยอรมนีของ โยอัคคิม เลิฟ ยังเน้นเอาชัวร์ จัดทีมที่ดีสุดลงสนาม นำทัพโดย มาริโอ โกเมซ หัวหอกฟอร์มร้อน และ ลูคัส โพดอลสกี ที่เตรียมรับใช้ชาติครบ 100 นัด และเปลี่ยนทีมจาก 2 นัดแรกเพียงตำแหน่งเดียวคือให้ ลาร์ส เบนเดอร์ ลงมายืนแบ็กขวาแทน เจอโรม บัวเต็ง ที่ติดโทษแบน

ส่วนเดนมาร์กของขรัวเฒ่า มอร์เทน โอลเซน ตัดสินใจดร็อป เดนนิส รอมเมดาห์ล ปีกตัวเก๋าเป็นเพียงสำรองเท่านั้น ขณะที่แนวรุกยังคงนำทัพมาโดย นำโดย นิคลาส เบนท์เนอร์ หัวหอกตัวความหวังที่โหม่งสองประตูในนัดที่แล้ว ร่วมด้วย ไมเคิล โครห์น-เดห์ลี กับ คริสเตียน เอริคเซน

เริ่มเกมครึ่งแรกแค่ 3 นาที เยอรมนีเปิดฉากทักทายก่อนทันที ซามี เคดิรา เปิดจากฝั่งซ้ายเลยไปเสาไกลให้ โธมัส มุลเลอร์ พักอกก่อนสับไกยิงด้วยซ้าย บอลเหินโด่งข้ามคานไป แล้วอีกครั้งในนาที 6 โพดอลสกี หลุดเข้าเขตโทษเปิดบอลแฉลบข้ามกองหลังเป็นใจไปเข้าทาง มุลเลอร์ ตวัดยิงด้วยซ้ายทันที แต่ผู้รักษาประตู สเตฟาน อันเดอร์เซน ยังล้มตัวเซฟไว้ได้หวุดหวิด

จนนาที 19 เยอรมนีมาบดเอาประตูขึ้นนำจนได้ โกเมซ โฉบไปตวัดบอลจากสุดเส้นหลังเข้ากลางให้ โพดอลสกี วิ่งเข้ามายิงโล่งๆ ตุงตาข่าย ทัพอินทรีเหล็กออกนำ 1-0

แต่ถัดมานาที 24 เดนมาร์กฮึดตามตีเสมอทันควัน จากลูกเตะมุม เบนท์เนอร์ ขึ้นโขกตั้งทีแรกกลับมาหน้าปากประตูให้ โครห์น-เดห์ลี ขวิดซ้ำเน้นๆ เข้าไป ตีเสมอเป็น 1-1

แต่จากนั้นเกมของเยอรมนียังคงเหนือกว่า นาที 33 โพดอลสกี โยนบอลเข้าเขตโทษให้ โกเมซ ง้างเท้าวอลเลย์แต่ยิงแป้กบอลออกหลังแบบไม่ได้ลุ้น ขณะที่นาที 39 เป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ มุลเลอร์ ไปถูกทำฟาลว์ตรงหัวกะโหลก ได้ฟรีคิกเขี่ยเปลี่ยนจุดให้ โพดอลสกี วิ่งเข้ามาซัดเต็มหลังเท้าเสยคานออกหลังไป

นาที 41 เยอรมนียังยิ่งขึ้นนำอีกครั้งไม่สำเร็จ เคดิรา ทำชิ่งกับ โกเมซ แม้ทีแรกเหมือนจะโดนกองหลังเดนมาร์กสกัดไว้ได้ แต่บอลยังลั่นกลับมาเข้าทาง เคดิรา ดีดยิงเร็วไม่ตรงกรอบ ช่วงที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดครึ่งแรก เยอรมนีเสมอเดนมาร์ก 1-1


ข่าว

เดนมาร์กยังมีหวัง! ฮึดไล่เจ๊าเยอรมนีครึ่งแรก 1-1

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
เดนมาร์กยังมีหวัง! ฮึดไล่เจ๊าเยอรมนีครึ่งแรก 1-1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU เดนมาร์กยังมีหวัง! ฮึดไล่เจ๊าเยอรมนีครึ่งแรก 1-1 ~ Update News