วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แฉผู้รับเหมาทิ้งงาน ทำตร.ไม่มีโรงพัก-ห้องขัง จี้รัฐจัดการ

  

แฉผู้รับเหมาทิ้งงาน ทำตร.ไม่มีโรงพัก-ห้องขัง จี้รัฐจัดการ

แฉผู้รับเหมาทิ้งงาน ทำตร.ไม่มีโรงพัก-ห้องขัง จี้รัฐจัดการ

กมธ.ตร.วุฒิสภาฯ อนาถตำรวจไร้สถานี จี้รัฐไล่บี้บริษัททิ้งงาน แฉโครงการเริ่มสมัยรัฐบาล "อภิสิทธิ์" ผ่านมา 2 ปีตำรวจยังไม่มีโรงพัก ไม่มีห้องขัง ต้องใช้โรงรถ ใช้ตู้คอนเทนเนอร์เจาะรูแทน โดยเฉพาะพื้นที่ ภ.8 ผู้รับเหมาทำสัญญาเบิกเงินล่วงหน้า 15% แต่ทิ้งงานไปหมดแล้ว...

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา มี พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา เป็นประธาน โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม พล.ต.ท.พิชัย สุนทรสัจบูลย์ ส.ว.อุดรธานี ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการยุติธรรมและการตำรวจวุฒิสภา ได้หารือว่ามีเรื่องความทุกข์ยากของข้าราชการตำรวจเกี่ยวกับการก่อสร้างที่ทำการหรือสถานีตำรวจ และแฟลตตำรวจ ทั้ง 2 โครงการ ริเริ่มสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี อนุมัติเป็นงบผูกพันไว้ตั้งแต่ปี 2552 ซึ่งก็ได้ดำเนินการตลอดมา

ปรากฏว่าผู้รับเหมาที่มีเพียงบริษัทเดียว คือ พีพีซี ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด มีสำนักงานอยู่ จ.เชียงใหม่ โดยเป็นการประมูลครั้งเดียวแล้วก่อสร้างพร้อมกันทั่วประเทศ ก่อให้เกิดปัญหา คณะกรรมาธิการฯได้ติดตามทวงถามไปหลายครั้ง แต่ก็ไม่คืบหน้า ทำให้ข้าราชการตำรวจไม่มีสถานที่ทำงานนาน 3-4 ปี แต่รัฐบาลก็ไม่สนใจจึงอยากฝากไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ไปทบทวนว่าจะเปลี่ยนแปลงแก้ไขสัญญาได้อย่างไรบ้าง แน่ใจว่าไม่สามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จ เพราะได้ขยายเวลามาครั้งหนึ่งแล้ว

ด้าน พล.ต.ท.มาโนช ไกรวงศ์ ส.ว.สุราษฎร์ธานี ประธานคณะกรรมาธิการยุติธรรมฯ กล่าวว่า คณะกรรมาธิการฯ ได้รับคำร้องกรณีดังกล่าว โดยเฉพาะในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 หลังจากมีการทำสัญญาก่อสร้าง และเบิกเงินล่วงหน้าไป 15 เปอร์เซ็นต์ มีการตั้งไซต์งานแต่ได้ทิ้งงานไป จากการลงพื้นที่หลายแห่งพบว่าไม่มีที่ทำการมา 2 ปีแล้ว

"บางแห่งต้องใช้โรงรถซึ่งประชาชนก็ไม่รู้ติดต่อตำรวจได้อย่างไร ผู้ต้องหาก็ไม่มีห้องขัง ใช้ตู้คอนเทนเนอร์เจาะรูเอาเวลาเข้าห้องน้ำก็ล่ามโซ่ตรวนไป"

ทั้งนี้ การก่อสร้างดังกล่าวจะครบกำหนดสัญญาการก่อสร้างในวันที่ 17 มิ.ย. 2555 แต่เนื่องจากเหตุการณ์น้ำท่วมรัฐบาลจึงได้ขยายสัญญาไปอีก 180 วัน จึงจะครบกำหนดในวันที่ 24 ธ.ค. 2555 ดูแล้วไม่น่าจะทำได้ทันกำหนด ที่ผ่านมารองผบ.ตร. ได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯและรับจะไปแก้ไข แต่ก็ไม่เห็นความคืบหน้า จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้เร่งรัดแก้ไข.


ข่าว

แฉผู้รับเหมาทิ้งงาน ทำตร.ไม่มีโรงพัก-ห้องขัง จี้รัฐจัดการ

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
แฉผู้รับเหมาทิ้งงาน ทำตร.ไม่มีโรงพัก-ห้องขัง จี้รัฐจัดการ

2 ความคิดเห็น:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU แฉผู้รับเหมาทิ้งงาน ทำตร.ไม่มีโรงพัก-ห้องขัง จี้รัฐจัดการ ~ Update News