วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แอร์เอเชียคืนรังดอนเมือง

  

แอร์เอเชียคืนรังดอนเมือง

แอร์เอเชียคืนรังดอนเมือง

“ไทยแอร์เอเชีย” กลับรังดอนเมือง เตรียมเปิดแถลงข่าวย้ายกลับสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ว่าที่เรืออากาศโท อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงที่สายการบินไทยแอร์เอเชีย ผู้ให้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ หรือ โลว์คอสต์แอร์ไลน์ ทั้งเส้นทางบินระหว่างประเทศ และเส้นทางบินในประเทศ จะกลับมาให้บริการที่สนามบินดอนเมือง โดยในวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.55) ทางฝ่ายบริหาร ทอท. จะเสนอให้คณะกรรมการบอร์ด ทอท. ที่มี พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี ประธานบอร์ด ทอท. พิจารณาอนุมัติเงื่อนไขสิทธิประโยชน์ที่ ทอท.จะให้กับสายการบินต้นทุนต่ำในการกลับมาให้บริการที่สนามบินดอนเมือง

โดยเบื้องต้นขณะนี้มีสายการบินต้นทุนต่ำ และ สายการบินเชิงพาณิชย์ เที่ยวบินตรงจากจุดต่อจุดจำนวนกว่า 14 สายการบิน ตอบรับมาให้บริการที่สนามบินดอนเมืองแล้ว ทั้งนี้การเปิดให้สายการบินต้นทุนต่ำกลับมาให้บริการที่สนามบินดอนเมืองนั้น จะมีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ย 14 ล้านคน/ปี

ส่วนกรณีที่ ครม. ได้มีมีมติอนุมัติงบประมาณ 1,600 ล้านบาท ในการปรับปรุงขยายขีดความสามารถสนามบินดอนเมืองนั้น ในเรื่องดังกล่าว ทอท. ก็ต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบเพื่อพัฒนาขีดความสามารถ แต่ที่เป็นอยู่สนามบินดอนเมือง ก็มีศักยภาพที่จะรองรับสายการบินที่จะมาใช้บริการอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าในสัปดาห์หน้าสายการบินไทยแอร์เอเชียจะเปิดแถลงข่าวถึงการย้ายฐานการบินจากสนามบินสุวรรณภูมิมาที่สนามบินดอนเมือง.


ข่าว

แอร์เอเชียคืนรังดอนเมือง

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
แอร์เอเชียคืนรังดอนเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU แอร์เอเชียคืนรังดอนเมือง ~ Update News