วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

โพลชี้ ปชช.แนะถอยคนละก้าว แก้ปัญหา ทรูวิชั่นส์จอดำ

  

โพลชี้ ปชช.แนะถอยคนละก้าว แก้ปัญหา ทรูวิชั่นส์จอดำ

โพลชี้ ปชช.แนะถอยคนละก้าว แก้ปัญหา ทรูวิชั่นส์จอดำ

สวนดุสิตโพลเผย ปชช.แนะทุกฝ่ายถอยคนละก้าวหันหน้าเข้าหากันและช่วยกันแก้ปัญหา "ทรูวิชั่นส์จอดำ" ให้ยุติเร็วที่สุด ชี้ผลกระทบตกที่ประชาชน พร้อมมองเป็นเรื่องของผลประโยชน์ทางธุรกิจ แต่ก็เข้าใจมีเรื่องของลิขสิทธิ์ที่จะต้องปฏิบัติตาม...

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นประชาชน กรณีพิพาทระหว่างทรูวิชั่นส์-แกรมมี่ เรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลยูโร ส่งผลให้ประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่สนใจติดตามชมฟุตบอลบางกลุ่มไม่สามารถรับชมได้ ในขณะที่หลายหน่วยงานได้เริ่มเข้ามาดูแลและตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อหาแนวทางแก้ไขและยุติเรื่องนี้โดยเร็ว เนื่องจากประชาชนเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เมื่อถามว่า ประชาชนคิดอย่างไร? กรณี "ทรูวิชั่นส์จอดำ" ไม่สามารถถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2012 ได้ พบว่า อันดับ 1 เป็นเรื่องของผลประโยชน์ทางธุรกิจ และมีเรื่องของลิขสิทธิ์ที่จะต้องปฏิบัติตาม 37.43%, อันดับ 2 เป็นการผลักภาระมายังผู้บริโภค/เอาเปรียบผู้บริโภค/ประชาชนตกเป็นเครื่องมือ 22.35%, อันดับ 3 รู้สึกเสียอารมณ์และผิดหวังที่ต้องมาเจอกับปัญหาเช่นนี้/กลายเป็นเรื่องใหญ่โต 19.55%, อันดับ 4 ควรมีการศึกษาข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ที่ทางยูฟ่ากำหนดอย่างรอบคอบ 15.64% และอันดับ 5 ไม่ได้รับความสะดวกในการชม ต้องไปดูที่อื่น เช่น บ้านเพื่อน ร้านอาหาร เป็นต้น 5.03%

เมื่อถามว่า ประชาชนคิดว่า ทางออก/วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดในขณะนี้ คือ อันดับ 1 ถอยคนละก้าว หันหน้าเข้าหากันและช่วยกันแก้ปัญหานี้ให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว/คิดถึงส่วนรวมโดยเฉพาผู้บริโภคเป็นสำคัญ 32.07%, อันดับ 2 ระหว่างรอทั้ง 2 บริษัทแก้ปัญหาอยู่ แฟนบอลที่อยากดูการแข่งขันจะต้องหาทางแก้ปัญหาด้วยตัวเองก่อน เช่น ซื้อกล่องมาติด หนวดกุ้ง หรือเสาอากาศ เป็นต้น 26.16%, อันดับ 3 เรื่องนี้ควรทำไปตามขั้นตอนทางกฎหมายที่ว่าด้วยเรื่องของลิขสิทธิ์อย่างถูกต้อง ตรงไปตรงมา ปฏิบัติตามกฎกติกาที่ยูฟ่ากำหนด 16.45%, อันดับ 4 หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เช่น กสทช. สคบ. DSI กมธ.กีฬา จะต้องเข้ามาดูแลตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมแนวทางป้องกันแก้ไข 15.19% และอันดับ 5 ทางทรูและแกรมมี่ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะประชาชนที่ได้รับผลกระทบ /ทางทรูจะต้องมีการชดเชยที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้า 10.13%.


ข่าว

โพลชี้ ปชช.แนะถอยคนละก้าว แก้ปัญหา ทรูวิชั่นส์จอดำ

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
โพลชี้ ปชช.แนะถอยคนละก้าว แก้ปัญหา ทรูวิชั่นส์จอดำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU โพลชี้ ปชช.แนะถอยคนละก้าว แก้ปัญหา ทรูวิชั่นส์จอดำ ~ Update News