วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

มาร์ค โกย แดงเชียงใหม่รวมตัวฮือไล่

  

มาร์ค โกย แดงเชียงใหม่รวมตัวฮือไล่

มาร์ค โกย แดงเชียงใหม่รวมตัวฮือไล่

"อภิสิทธิ์" เดินทางช่วย "กิ่งกาญจน์" หาเสียงเลือกตั้ง นายก อบจ.เชียงใหม่ เจอกลุ่มเสื้อแดงโห่ไล่ ขณะที่ยังมีบางกลุ่มให้การต้อนรับ ปัดตอบร่วมรัฐบาล แจง "สุเทพ" พูดละเอียดแล้ว ขอต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ เชื่อมีทางออกเรื่องปรองดอง แต่รัฐบาลต้องมาเจรจากับทุกฝ่าย...

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. 2555 ที่ จ.เชียงใหม่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านฯ ได้เดินทางมาช่วย นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ หมายเลข 4 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง ซึ่งการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ โดยมี ร.อ.(หญิง) เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ บุตรสาว มาร่วมหาเสียงด้วย

จุดแรกที่นายอภิสิทธิ์เดินทางไปคือ บริเวณตลาดวโรรส ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ย่านใจกลางเมืองเชียงใหม่ ปรากฏว่าเมื่อไปถึงบริเวณหน้าตลาด ก็ได้รับการต้อนรับจากบรรดาเจ้าของร้านค้าต่างๆ เป็นอย่างดี บางร้านมอบกล้วยไข่ให้ 1 หวี ให้เพื่อจะได้หาเสียงได้ง่ายดาย แต่เมื่อเดินไปถึงบริเวณถนนข่วงเมรุ หลังตลาด และเตรียมตัวจะเข้าไปในตลาดวโรรส ปรากฏว่ามีกลุ่มหญิงเสื้อแดงหลายคนมารวมตัวกัน พร้อมตะโกนด่าว่า "ไอ้ฆาตกร 98 ศพ" แล้วพยายามจะเข้าไปถามนายอภสิทธิ์ถึงเรื่องสั่งฆ่าคนเสื้อแดง แต่ทางตำรวจได้เข้าไปกันและขอร้องไว้ เพื่อเห็นแก่บ้านเมืองที่กำลังต้องการความปรองดอง พอเข้าถึงตัวไม่ได้ก็ใช้กระดาษเขียนข้อความด่าแทน พร้อมกับมีการเรียกกลุ่มคนเสื้อแดงให้มารวมตัวกันที่ตลาดเพื่อขับไล่นายอภิสิทธิ์ ทำให้ทางทีมงานแจ้งงดการเดินเข้าไปหาเสียงในตลาด ก่อนเดินทางต่อไปที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทันที

นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า ในการมาช่วยหาเสียงเพื่อขอให้คนเชียงใหม่เลือกนางกิ่งกาญจน์ ซึ่งเป็นคนเชียงใหม่ และต้องการให้เชียงใหม่มีการพัฒนาไปอย่างก้าวหน้าในถูกมิติ ไม่ใช่เฉพาะเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ตนจึงได้เดินทางมาร่วมสนับสนุน แต่จะชนะหรือไม่ก็อยู่ที่พี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ ตนคงไปตั้งเป้าไม่ได้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวมีการติดต่อให้เข้าร่วมรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้เล่าข้อเท็จจริงไปหมดแล้ว และแนวทางต่างก็ชัดเจน ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่กันไปไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องความปรองดองกันนั้น ตนคิดว่ามันมีทางออก แต่อยากให้รัฐบาลได้มาตั้งหลักพูดคุยกับทุกฝ่าย ดีกว่าที่จะมาผลักดันตามความต้องการฝ่ายเดียว จึงขอให้ร่วมกันทุกๆ ฝ่าย ส่วนเรื่องการเรียกร้องให้นำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้าน นายอภิสิทธิ์ ตอบว่าเรื่องนั้นมันเป็นเรื่องทางกฎหมาย ทุกคนก็ต้องเคารพกฎหมาย แต่มันก็ต้องมีทางออกที่เกิดจากการพูดคุยกัน.

 


ข่าว

มาร์ค โกย แดงเชียงใหม่รวมตัวฮือไล่

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
มาร์ค โกย แดงเชียงใหม่รวมตัวฮือไล่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU มาร์ค โกย แดงเชียงใหม่รวมตัวฮือไล่ ~ Update News