วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เด็กปชป.ท้าจัดเวทีชน ลั่นไม่กลัวขู่เพราะเอาความจริงมาพูด

  

เด็กปชป.ท้าจัดเวทีชน ลั่นไม่กลัวขู่เพราะเอาความจริงมาพูด

เด็กปชป.ท้าจัดเวทีชน ลั่นไม่กลัวขู่เพราะเอาความจริงมาพูด

เวทีผ่าความจริงของ ปชป. จัดหนัก "สาทิตย์ วงศ์หนองเตย" ร่ายยาวจัดมาแล้ว 9 เวที เอาความจริงมาปลดปล่อย ลั่นถ้าแน่จริงจัดเวทีชนกันได้ ด้าน "กรณ์ จาติกวณิช" จวก พ.ร.บ.เพื่อปรองดองแม้วได้ประโยชน์ ท้า “ปู” ขึ้นเวทีแจงหลังเอี่ยวเงินที่โดนยึดกว่า 900 ล้านบาท... />
เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2555 ที่เวทีผ่าความจริง บริเวณที่ทำการเขตมีนบุรี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า ก่อนมาจัดเวทีที่นี่ เราจัดมาแล้ว 9 เวที คือที่ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา กาญจนบุรี กทม.ที่ลานคนเมือง ต่อด้วยวงเวียนใหญ่ และมีนบุรี เป็นความตั้งใจบอกความจริง พอเราจัดเวทีบอกความจริงก็มีคนมาคุกคามว่าจะมีปัญหา แต่เราไม่กลัว เพราะเราจะเอาความจริงปลดปล่อยความกลัว แถมท้าจะจัดเวทีชนกันวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.) ไม่เป็นไร วันนี้ฟังความจริงก่อน แล้วค่อยดูว่าพรุ่งนี้เขาจะพูดเรื่องเท็จอย่างไร เพราะเราจะจัดเวทีอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาฯ ให้สัมภาษณ์ว่าจะถอยไม่บรรจุ รธน.วาระ 3 จะถอย พ.ร.บ.ปรองดองก่อน คนดูก็คิดว่าจริง แต่ถ้าไปดูพวกเขากันเอง เช่น นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาด่าประธานสภาฯ บอกว่าถอยไม่ได้ ต้องเดินหน้า บางคนก็กลัวไม่ยอมทำตามนายใหญ่ เพราะกลัวติดคุก ที่ตนอยากบอกคือประชาชนอย่าวางใจ เพราะพวกนี้เล่นลิเกหลอกเสื้อแดง หาก พ.ร.บ.ปรองดองยังอยู่ในวาระที่หลอกให้คนไทยตายใจ สุดท้ายมีข่าวว่า นายสมศักดิ์กับนายก่อแก้วจูบปากกันแล้ว

“เรื่องจริงคือนายใหญ่ยังไม่ยอมหยุด ยังต้องการพ้นจากคุก และเอาเงิน 4.6 หมื่นล้านบาทคืน เขาต้องการเดินต่อ เพราะ พ.ร.บ.ปรองดอง ก็ยังอยู่ในวาระการประชุมสภาฯ และ รธน.วาระ 3 เขาก็อยากเดินต่อ แต่เรื่องไปติดที่ศาลรัฐธรรมนูญเสียก่อน ทำให้เรื่องนี้ต้องชะงักไป แต่ประชาชนยังไม่สามารถวางใจได้ เราต้องเตรียมพร้อมเอาไว้” นายสาทิตย์ กล่าว

จากนั้น นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า การพยายามผ่าน พ.ร.บ.ปรองดองนี้ เป็นแค่ปรองดองแต่ในนามเท่านั้น แต่ทุกมาตรากลับระบุถึงประโยชน์ของนักการเมือง และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนานยกรัฐมนตรี ที่จะได้รับ และหากรัฐบาลทำสำเร็จ เงินที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติสั่งยึดเป็นของแผ่นดินจำนวน 4 .6 หมื่นล้านบาท ก็จะกลับคืนไปเป็นของเขาอีกครั้ง ที่สำคัญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เองก็มีผลประโยชน์ในเงินจำนวนนี้ที่เคยได้ให้การต่อศาลเรื่องเงิน 900 ล้านบาทในยอดเต็มนี้ หากได้คืนเงิน 4.6 หมื่นล้านบาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จะได้เงิน 900 ล้านบาทคืนด้วย ฉะนั้น จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถึงไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวในเรื่องนี้

นายกรณ์ กล่าวต่อว่า ฉะนั้น ตนขอท้าว่า 16 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทยจะจัดเวทีบริเวณเดียวกันนี้กับพรรคประชาธิปัตย์ ก็ขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาขึ้นเวทีนี้ เพื่อชี้แจงความชัดเจนในความพยายามผลักดันร่างกฎหมายล้างผิด ฟอกคนโกงนี้ด้วยว่า หากออกเป็นกฎหมายมาแล้ว จะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนอย่างไร เพราะตอนหาเสียงแกนนำพรรคเพื่อไทยทั้งหัวหน้าพรรค และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่าจะไม่ล้างผิดหรือนิรโทษกรรมให้ แล้วทำไมมาผลักดัน โกหกประชาชนหรืออย่างไร.


ข่าว

เด็กปชป.ท้าจัดเวทีชน ลั่นไม่กลัวขู่เพราะเอาความจริงมาพูด

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
เด็กปชป.ท้าจัดเวทีชน ลั่นไม่กลัวขู่เพราะเอาความจริงมาพูด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU เด็กปชป.ท้าจัดเวทีชน ลั่นไม่กลัวขู่เพราะเอาความจริงมาพูด ~ Update News