วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ผลตรวจข้อสอบ ตร.โคราชพบพิรุธในกระดาษคำถาม-ตอบ

  

ผลตรวจข้อสอบ ตร.โคราชพบพิรุธในกระดาษคำถาม-ตอบ

ผลตรวจข้อสอบ ตร.โคราชพบพิรุธในกระดาษคำถาม-ตอบ

ผลตรวจข้อสอบรับราชการตำรวจสนามสอบโคราชพบพิรุธในกระดาษคำถาม-ตอบ รวม 149 ราย จากทั้งหมดกว่า 36,000 ราย เตรียมเรียกตัวสอบสวนขยายผลหาข้อมูลเพิ่มจัดการผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลงเหลือ ...

วันที่ 17 มิย. พล.ต.ต.จักรทิพย์ โหละสุตสกุล รอง ผบช.ภ.3 ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน กรณีการทุจริตข้อสอบเข้ารับราชการตำรวจยศนายสิบของตำรวจภูธรภาค 3 ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ ถึงความคืบหน้าของการตรวจสอบกระดาษคำถาม–ตอบ ของผู้ที่เข้าสอบเข้ารับราชการตำรวจยศนายสิบ เพื่อตรวจสอบหาพิรุธในกระดาษข้อสอบเหล่านั้นหลังจากที่สืบทราบว่า จะมีการใช้วรรณยุกต์ และสระที่อยู่ในคำถามและคำตอบข้อแรกและข้อที่ 2 มาถอดรหัส เพื่อระบุเป็นชุดข้อสอบ ก่อนรอรับสัญญาณการให้รหัสจากภายนอกมายังห้องสอบ ซึ่งจะทำให้สามารถระบุคำตอบแยกเป็นข้อสอบในแต่ละชุดได้ ซึ่งขณะนี้ชุดตรวจสอบของตำรวจภูธรภาค 3 ได้ทำการตรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลสรุปพบว่ามีพิรุธการจดตัวเลขสระ และวรรณยุกต์ คล้ายจะเป็นการถอดรหัสตามคำให้การของทางผู้สมัครสอบที่ถูกจับได้ และหนึ่งในผู้ต้องหาได้ให้การไว้ รวมทั้งสิ้น 149 ชุด จากทั้งหมดกว่า 36,000 ชุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการเรียกตัวผู้ที่ทำข้อสอบเหล่านั้นพร้อมผู้ปกครองมาสอบสวนข้อเท็จจริงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริตข้อสอบในครั้งนี้หรือไม่ และหากพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับการทุจริตข้อสอบ ก็จะถูกตัดสิทธิ์การสมัครสอบเข้ารับข้าราชการทุกกรณี เช่นเดียวกับกลุ่มผู้สมัครที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้

 

ส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้นจนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาขบวนการนี้มาได้แล้วรวม 10 ราย และยังมีผู้ต้องหาที่ได้มีการออกหมายจับไปแล้วอีก 2 ราย คือนายโต ไม่ทราบชื่อ–สกุลจริง ที่ทำหน้าที่นำอุปกรณ์มาส่งให้ผู้สมัครสอบ พร้อมกับแนะนำวิธีการใช้งาน และผู้ต้องหารายสำคัญ คือ นายวิบูลย์ศักดิ์ แสนจักร์ ชาวจังหวัดลำปาง ที่เป็นตัวเชื่อมโยงเครือข่ายทั้งหมดที่เชื่อว่าน่าจะมีกระจายอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศ โดยทำหน้าที่ถ่ายทอดคำสั่งแนวทางปฏิบัติการมาจากตัวการใหญ่อีกทอด ซึ่งมั่นใจว่าหากสามารถติดตามตัวนายวิบูลย์ศักดิ์ มาได้แล้วจะสามารถคลี่คลายคดีและจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการนี้ได้ทั้งหมดอย่างแน่นอน ซึ่งทางขณะนี้ได้มีการประสานงานกับทางสถานีตำรวจทุกท้องที่ทั่วประเทศ ระดมกำลังเพื่อให้ติดตามจับกุมตัวนายวิบูลย์ศักดิ์ ให้ได้โดยเร็วที่สุด แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีวี่แววของนายวิบูลศักดิ์เลย ดังนั้น จึงอยากถึงประชาชนให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาหากพบตัวคนร้าย หรือทราบเบาะแสให้แจ้งตำรวจได้ทันที ที่หมายเลข 191 หรือตำรวจในท้องที่.

 


ข่าว

ผลตรวจข้อสอบ ตร.โคราชพบพิรุธในกระดาษคำถาม-ตอบ

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
ผลตรวจข้อสอบ ตร.โคราชพบพิรุธในกระดาษคำถาม-ตอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU ผลตรวจข้อสอบ ตร.โคราชพบพิรุธในกระดาษคำถาม-ตอบ ~ Update News