วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ซีอีโอนินเทนโดเผยครั้งนี้คู่แข่งลอกเราเร็วขึ้น, ราคาแพงไปอาจต้องตัดจอแยกทิ้ง

Satoru Iwata ซีอีโอของนินเทนโดให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The Telegraph ของอังกฤษเกี่ยวกับการโชว์ตัวจริงของ Wii U ในงาน E3 ที่เพิ่งจบลงไปได้ไม่นานว่าผู้ชมที่มาลองเล่นในบูทส่วนมากประทับใจกับประสบการณ์เล่นเกมด้วย Wii U ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องโอเวอร์เลยเพราะว่าบูทของนินเทนโดนั้นเต็มไปด้วยผู้คนที่มาลองเล่น Wii U ทุกวันที่จัดงาน


Iwata บอกว่าแนวคิดหลายจอที่ Wii U นำมาใช้นั้นได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชม และบอกเพิ่มว่าคู่แข่งนั้นเริ่มลอกฟีเจอร์นี้ไปใช้ในเครื่องคอนโซลของตัวเองแล้ว อย่างเช่น Xbox SmartGlass ที่ใช้อุปกรณ์พกพาชิ้นอื่นในการควบคุมเครื่อง Xbox หรือ Vita Cross-Play ที่ใช้ PS Vita เล่นเกมร่วมกับ PS3 ทั้งหมดนี้ออกมาหลังจากที่นินเทนโดเปิดตัว Wii U ในงาน E3 เมื่อปีก่อนทั้งสิ้น และเร็วกว่าเมื่อครั้งที่ลอก Wii mote ทั้งนี้ Iwata ยังเชื่อว่าการอินทิเกรตฟีเจอร์ของ Wii U นั้นสามารถทำได้ดีกว่าคู่แข่งอยู่ดี


นอกจากนี้ Iwata ยังบอกว่าแนวคิดที่เพิ่ม Wii U Gamepad เข้ามาเป็นอีกจอยังไม่เรียบร้อยนัก และอาจจะถูกยกเลิกในการตัดสินใจขั้นสุดท้ายก็เป็นได้ หลังจากที่อาจทำราคาไม่ได้คุ้มค่าพอที่ลูกค้าจะให้ความสนใจ ซึ่งไปเกี่ยวพันกับข่าวที่นิเคอิรายงานว่า Wii U จะวางขายด้วยราคา 30,000 เยน หรือประมาณ 12,000 บาท ซึ่งค่อนข้างถูกกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้


ส่วนประเด็นเรื่องเกมจาก third party ที่ช่วงหลังนินเทนโดเริ่มถูกมองข้ามเนื่องด้วยประสิทธิภาพที่ต่ำกว่าคู่แข่ง เรื่องนี้ Iwata บอกว่าสำหรับ Wii U ประเด็นเรื่องประสิทธิภาพจะไม่มีปัญหาอีกต่อไป เพราะการเพิ่มสเปคเพื่อให้ได้กราฟิกที่ดีขึ้นจะไม่สร้างความแตกต่างจนผู้บริโภคประทับใจได้อีกต่อไปแล้ว แต่ระบบของ Wii U ที่แตกต่างจากคู่แข่งจะดึงดูดผู้เล่นได้มากกว่า และนี่คือเหตุผลที่นินเทนโดไม่พยายามจะทำ Wii HD เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งแต่อย่างใด


ที่มา - The Telegraph

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU ซีอีโอนินเทนโดเผยครั้งนี้คู่แข่งลอกเราเร็วขึ้น, ราคาแพงไปอาจต้องตัดจอแยกทิ้ง ~ Update News