วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รวบแล้ว6โจ๋2แก๊งแว้นราชบุรี รัวยิงมั่ว ทำเถ้าแก่สาวดับ

  

รวบแล้ว6โจ๋2แก๊งแว้นราชบุรี รัวยิงมั่ว ทำเถ้าแก่สาวดับ

รวบแล้ว6โจ๋2แก๊งแว้นราชบุรี รัวยิงมั่ว ทำเถ้าแก่สาวดับ

ผบช.ภ.7 แถลงข่าวจับกุมตัวแก๊งวัยรุ่นที่ไล่ยิงกันและยิงใส่ในร้านอาหาร จนเป็นเหตุให้เจ้าของกิจการธุรกิจขายเกาลัดอายุ 30 ปี เสียชีวิตในร้านอาหาร และมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ล่าสุดตำรวจจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด 6 คน…

จากกรณีวัยรุ่นวิ่งไล่กวดยิงกันบนถนน และสาดกระสุนเข้าไปในร้านอาหารเชษฐ์กุ้งย่าง ตั้งอยู่เลขที่ 113 ริมถนนสายโพธาราม – บ้านเลือก เขตเทศบาลโพธาราม จ.ราชบุรี เป็นเหตุให้ น.ส.รัตนาภรณ์ สันติภราภพ อายุ 29 ปี เจ้าของกิจการธุรกิจขายเกาลัด ที่มานั่งกินอาหารอยู่ถูกกระสุนปืนขนาด .22 ยิงเข้าที่หน้าอกเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย คือนายพงษ์เทพ มุทาหันภากร อายุ 32 ปี นายกฤษฎี ธารธนา อายุ 29 ปี และนายธนวุฒิ มุนินทร์สาคร อายุ 30 ปี อาการสาหัส นอกจากนี้กระสุนยังสาดไปถูกรถยนต์เบนซ์สีขาว และรถแลมโบกินี่สีเหลืองส้ม ราคาหลายสิบล้านของกลุ่มผู้ตายได้รับความเสียหายตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดกลุ่มวัยรุ่นที่ไล่ยิงกันเข้ามอบตัวและตามจับกุมตัวได้ทั้งหมด 6 คน โดยเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.55 ที่สำนักงาน ตร.ภ.7 นครปฐม พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สมบูรณ์ ฮวบบางยาง รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ภาสกร เกตุอำนวยกุล ผกก.สภ.โพธาราม พ.ต.ท.อำพล ภัทรมงคลกุล สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน สภ.โพธาราม ร่วมกันเปิดแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุวิ่งไล่ยิงกันบนถนน และสาดกระสุนเข้าไปในร้านอาหาร เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ จำนวน 6 คน ทั้ง 2 กลุ่ม กลุ่มผู้ถูกไล่ยิง 2 คน และกลุ่มไล่ยิง 4 คน ประกอบด้วย 1. นายสานิตย์ หรือเบล จางวาง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 4 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี 2. นายนิรุต หรือโอม เอมสวัสดิ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 4 ต.บางป่า อ.เมืองราชบุรี เป็นกลุ่มที่ถูกไล่ยิง และจอดรถหลบเข้าไปในร้าน 3. นายธนวัฒน์ คำหยุ่น อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/7 หมู่ 8 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี 4. นายธนวิทย์ คำหยุ่น อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/7 หมู่ 8 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี 5. นายธเนศ รอดผล อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 7 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี 6. นาย ช. นามสมมติ เป็นกลุ่มที่ไล่ยิงและสาดกระสุนใส่เข้าไปในร้านอาหาร พร้อมของกลางอาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้น จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนลูกกรดยาวตัดสั้นจำนวน 1 กระบอก รถ จยย. 4 คัน โดยตั้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพา

พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยถึงการก่อเหตุครั้งนี้ว่า จากคำให้การของ นายนิรุตและนายสานิตย์ กลุ่มที่ถูกไล่ยิง ก่อนเกิดเหตุนั่งดื่มสุราอยู่ที่ร้านอาหารในหมู่บ้าน ต.บ้านเลือก เขต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ระหว่างนั้นมีโทรศัพท์มาบอกว่า เพื่อนหญิงที่นายนิรุต ติดพันอยู่นั้น ถูกกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านเดียวกันที่เป็นอริกักตัวไว้ ที่ถนนท่าชุมพล เขตเทศบาลเมืองโพธาราม ขอให้มาช่วยหน่อย จากนั้นนายนิรุตและนายสานิตย์ จึงกลับไปเอาอาวุธปืนมาจากบ้าน โดยชวนกลุ่มเพื่อนสนิท จำนวน 5 คน โดยขี่รถ จยย. 3 คันไปที่ถนนท่าชุมพล แต่เมื่อไปถึงปรากฏว่าไม่พบใคร จึงแยกย้ายกันไปคนละทาง ส่วนนายสานิตและนายนิรุต ยังขี่รถเข้าวนเวียนในตลาดเทศบาล พบกลุ่มวัยรุ่นขี่รถ จยย.ประมาณ 9-10 คัน ขับขี่อยู่ฝั่งธนาคาร ธอส. มุ่งหน้าเข้าตลาด ซึ่งเป็นกลุ่มคู่อริ และเชื่อว่ากลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ อยู่ในตำบลเดียวกัน และเคยมีเรื่องบาดหมางกัน จึงขี่ จยย.ตามไปห่างๆ เมื่อมาถึงจุดกลับรถนายสานิตย์ จึงเอาอาวุธปืนที่ติดตัวมาด้วยยิงใส่ทันที แต่ไม่ถูกใคร

ทันใดนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกยิง เมื่อหันไปมองเห็นนายสานิตย์กับนายนิรุต ขี่ จยย.ย้อนหลบหนี จึงขี่ติดตามและใช้ปืนยิงตอบโต้ จนนายสานิตย์และนายนิรุต เห็นจวนตัวจึงขี่ จยย.หลบเข้าไปจอดที่หน้าร้านอาหารเชษฐ์กุ้งย่าง วิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังของร้าน กลุ่มวัยรุ่นที่ตามเมื่อเห็นคนทั้ง 2 วิ่งหลบจึงใช้อาวุธปืนลูกซอง 2 กระบอก ยิงเข้าใส่ในร้าน ซึ่งมีคนนั่งทานอยู่หลายคน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จากนั้นหลังก่อเหตุแล้วทั้ง 2 กลุ่มได้หลบหนีไป

หลังทราบเหตุ จึงสั่งการให้ท้องที่ สภ.โพธาราม ออกติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้ โดย ตร.ได้ออกสืบหาจากรถ จยย.ของนายสานิตย์และนายนิรุต ทิ้งไว้ที่หน้าร้านอาหารเชษฐ์กุ้งเผา ซึ่งเป็นรถเป็นรถช็อปเปอร์ฮอนด้า ทะเบียน ชมต.33 ราชบุรี จนพบว่าเป็นรถของนายสานิตย์ จึงออกติดตามไปกดดันจากบรรดาญาติของนายสานิตย์ จนนำตัวมามอบกับ ตร.พร้อมอาวุธปืนยาวออโตเมติก ตัดท้ายและลำกล้อง ที่ใช้ยิงคู่อริ ในช่วงกลางดึกของวันที่ 15 มิ.ย.55 จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวน จนทราบว่าผู้ก่อเหตุไล่ยิงนั้น มีทั้งหมด 6 คน โดย ตร.ขอหมายศาล จ.ราชบุรี ออกจับกุมตัวได้มา 4 คน ที่บ้านพักของแต่ละคน พร้อมยึดอาวุธปืนที่ยิงซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนอีก 2 คนไหวตัวหลบหนีไปได้ก่อนคือนายแชมป์ กับนายเจ ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิง ขณะนี้ ตร.ได้ส่งปืนที่ยึดได้ไปกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบว่าเป็นกระบอกไหนที่ยิงเข้าใส่ในร้าน และถูก น.ส.รัตนาภรณ์ เสียชีวิต เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

พล.ต.ท.หาญพล ยังกล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาทั้ง 2 กลุ่ม คือกลุ่มถูกไล่ยิงและหลบหนีเข้าไปในร้านอาหาร โดยเฉพาะนายสานิตย์ นั้นเคยต้องโทษในคดีค้ายาเสพติด ถูก ตร.สภ.โพธาราม จับกุมไว้ได้ ศาลตัดสินจำคุก 3 ปี เพิ่งออกจากคุกมาได้ไม่ถึง 2 เดือนก็มาก่อเหตุ ส่วนกลุ่มที่ยิงใส่เข้าไปในร้านอาหาร จนเป็นเหตุให้มีคนตายนั้น ในจำนวน 4 คน พบว่าเป็นญาติพี่น้องกัน 3 คน คือนายธนวินท์ คำหยุ่น หรือเล็ก กับนายธนวัฒน์ คำหยุ่น หรือใหญ่ เป็นพี่น้องฝาแฝดที่หน้าตาเหมือนกัน ส่วนนาย ช. นามสมมติ ซึ่ง ตร.ยึดอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ได้ที่บ้านของทั้ง 3 พี่น้อง 2 กระบอก ส่วนนายธเนศ หรือเรศ รอดผล นั้น เพิ่งจะสึกจากพระมาได้ไม่ถึง 2 อาทิตย์ และค้นในบ้านพบปืนสั้นขนาด .38


ข่าว

รวบแล้ว6โจ๋2แก๊งแว้นราชบุรี รัวยิงมั่ว ทำเถ้าแก่สาวดับ

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
รวบแล้ว6โจ๋2แก๊งแว้นราชบุรี รัวยิงมั่ว ทำเถ้าแก่สาวดับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU รวบแล้ว6โจ๋2แก๊งแว้นราชบุรี รัวยิงมั่ว ทำเถ้าแก่สาวดับ ~ Update News