วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ปชป.ขอรัฐยืนยันไม่ดันแก้ รธน.วาระ 3

  

ปชป.ขอรัฐยืนยันไม่ดันแก้ รธน.วาระ 3

ปชป.ขอรัฐยืนยันไม่ดันแก้ รธน.วาระ 3

ปชป.ขอรัฐยืนยันไม่ดันแก้ รธน.วาระ 3  ตอกลิ่มรอยปริ พท.-นปช. เหตุต้องรวมพลสร้างราคา เย้ย "ยิ่งลักษณ์" ไร้อำนาจปรับ ครม.สับทีม ศก.รัฐบาล พวก รมต.โลกลืมบริหารล้มเหลว...

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พระราชกฤษฎีกาปิดประชุมสภา เป็นความชัดเจนทางการเมือง โดยเฉพาะเรื่องการประชุมรัฐสภา ซึ่งแม้ว่าประธานสภาฯ จะออกมายืนยันว่าจะไม่มีการลงมติร่างรัฐธรรมนูญในวาระ 3 แต่ก็ยังมีความพยายามจากกลุ่ม นปช. ที่เป็น ส.ส.สายเสื้อแดง พยายามผลักดันให้ลงมติวาระ 3 เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ได้ ด้วยการโยนหินถามทางอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะ นายจตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่เสนอแนวคิดให้มีการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ

ทั้งนี้ หากรัฐบาลไม่ออกมาให้การยืนยันต่อสังคมว่าจะไม่มีการผลักดันลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 จะทำให้สังคมไทยไม่สบายใจ ดังนั้น ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีแสดงจุดยืนในฐานะที่เป็นผู้นำให้ชัดเจน ไม่เช่นนั้นสังคมจะเกิดการหวาดระแวงและไม่เป็นผลดีต่อสถานการณ์การเมืองและการลงทุน ตลอดจนภาพลักษณ์ของรัฐบาลเอง เพราะพรรคประชาธิปัตย์อยากให้การปิดสมัยประชุมมีบรรยากาศทางการเมืองที่สงบนิ่ง ไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นอีก

นายเทพไท กล่าวต่อว่า ความเคลื่อนไหวของแกนนำ นปช. ที่มีการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมือง โดยสร้างวาทกรรมเรื่องตุลาการภิวัฒน์ มาเป็นอำมาตย์ภิวัฒน์ว่า ถือเป็นกระบวนการเคลื่อนไหวทางการมือง ที่พยายามปลุกระดมให้คนเสื้อแดงที่อ่อนล้า ให้รวมตัวเพื่อการเคลื่อนไหวเข้มแข็งอีกครั้ง มีการใช้คำพูดแบ่งแยก เสมือนจะไปรบทัพจับศึก ทั้งที่เป็นคนไทยชาติเดียวกัน โดยการนัดชุมนุมในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 80 ปีของการเปลี่ยนแปลงการปกครอง เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการเคลื่อนไหว ทั้งหมด อาจเป็นเพราะมีความแตกแยกและขัดแย้งในผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัวเฉพาะกลุ่ม หรือบุคคล และสั่นคลอนไปถึงตำแหน่งของแกนนำเสื้อแดงใน ครม.

ดังนั้น จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่แกนนำคนเสื้อแดงจะต้องรวบพลเพื่อกดดันเคลื่อนไหวเพื่อสร้างอำนาจต่อการรองภายในพรรคเพื่อไทยและในรัฐบาล ให้เห็นว่ายังมีความสำคัญ เพราะมีฐานมวลชนสนับสนุน ทั้งที่โดยข้อเท็จจริงเวลานี้ แกนนำพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับความเห็นของฝ่ายการเมืองมากกว่าแกนนำ นปช.

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ล่าสุดที่ผู้ตรวจการแผ่นดินไม่เห็นด้วยกับการแต่งตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. เป็น รมช.เกษตรและสหรกณ์ ซึ่งอาจจะกระทบต่อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. จึงเกิดความหวาดระแวงในกลุ่มคนเสื้อแดงในการปรับ ครม. ทั้งนี้ เมื่อมีกระแสข่าวว่าจะปรับ ครม. ก็จะเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางมาอยู่ที่ฮ่องกง เพื่อให้แกนนำทางการเมืองเดินทางไปพบปะพูดคุยได้อย่างสะดวก เนื่องจากอำนาจการตัดสินใจทั้งหมดอยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ

นายเทพไท กล่าวต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องทบทวนเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของรัฐบาลและ ครม.ทุกคนในพรรคเพื่อไทย เพราะรัฐมนตรีเศรษฐกิจกลายเป็นรัฐมนตรีที่โลกลืม ไม่มีการแก้ปัญหาใด ทั้งที่ขณะนี้กำลังประสบปัญหาค่าครองชีพ ของแพง นอกจากนี้ นโยบายการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมก็ยังไม่มีการป้องกันล่วงหน้า ถือเป็นความล้มเหลวโดยสิ้นเชิง รวมทั้งกรณีของ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รมว.มหาดไทย ก็มีการออกมายอมรับว่ามีการเลื้อยขากันเอง เพราะมีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งเชื่อว่ามีแรงกระเพื่อมในรัฐบาลอย่างแน่นอน

"ผมเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องปรับ ครม. ตามที่มีกระแสข่าวอย่างแน่นอน ดังนั้น ขอแนะนำให้รีบปรับ ครม. ก่อนที่จะเปิดประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไปวันที่ 1 ส.ค.นี้ เพื่อให้เกิดความสงบก่อนที่จะเกิดมรสุมในการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ และอยากให้ฟังคำท้วงติงจากผู้ตรวจการแผ่นดิน หากยังดึงดันจะเอาคนที่มีปัญหาไปดำรงตำแหน่ง จะทำให้นายกฯ ฝ่าฝืนความชอบธรรมซ้ำซาก ดังนั้น ควรเอาคนที่ไม่มีมลทินเข้ามาดำรงตำแหน่งใน ครม. เพื่อความสง่างามแทน และเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะปรับ ครม.โดยคัดเลือกคนจากความชอบส่วนตัว โดยไม่ได้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศ ใครที่รับใช้อย่างถวายหัวก็จะปูนบำเหน็จให้ เพื่อให้เป็นแรงจูงใจของคนต่อไปที่จะมารับใช้ตัวเอง คุณสมบัติเดียวที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเลือกคือ ขอให้ถูกใจตัวเองก็พอ.


ข่าว

ปชป.ขอรัฐยืนยันไม่ดันแก้ รธน.วาระ 3

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
ปชป.ขอรัฐยืนยันไม่ดันแก้ รธน.วาระ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
KKU ปชป.ขอรัฐยืนยันไม่ดันแก้ รธน.วาระ 3 ~ Update News